วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559

Grow up



การโตขึ้นทางความคิด
มองว่ามันเปลี่ยนไป หรือ เราแค่โตขึ้น
มองได้ชัดเจนคือ คนที่โตขึ้น จะสนใจการประเมินค่า
จากคนอื่นน้อนมาก ไม่ยอมรับคำตัดสิน ที่มีต่อตัวเอง
หมายถึง ไม่ยอมให้ใครมาตีค่าของตัวเองต่ำไป
จะรู้ตัวเองอยู่เสมอ ว่าตัวเองมีค่าพอ และสามารถทำอะไรเพื่อใคร
ได้อีกมากมาย และยังจะทำอยู่อย่างนั้น 
ถึงจะมีกฎเกณฑ์มาประเมิน แต่ไม่แคร์กฏนั้น
นั่นคือ มุมมองของคนอื่น ที่มีสิทธิ์จะประเมินเรา
ขออย่างเดียว อย่าตีค่าของตัวเองต่ำไป
เพราะ เมื่อ เรามองไม่เห็นค่าของตัวเองเมื่อไหร่
พลังชีวิตจะหมดลงทันที พลังการให้อภัย 
ไม่เชื่อในความดี ก็จะไม่มีให้ผู้ใดเลย แล้วเราจะขาดความรัก
เป็นสิ่งมีชีวิต ที่ขาดวิญญาน

จงเชื่อในหัวใจตัวเอง แล้วหลังจากนั้น
เราจะเชื่อในตัวผู้อื่น ศรัทธามนุษย์

การเชื่อมั่นและเห็นคุณค่าในตัวเอง 
เป็นที่มาของพลังงานความคิดด้านบวก 
เราจะมีความรักให้คนอื่น อย่างไม่มีอคติ
เป็นชีวิตที่ลิขิต ด้วยความรักในตัวเอง
เมื่อขยายออกไป จะไม่มีที่สิ้นสุด
Infinite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น