วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

หน่วยวัดความรู้สึก คือ หัวใจ




มันมีหน่วยเป็นอะไรกันแน่?
คนเรา กำหนดความรู้สึกล่วงหน้าได้ด้วยหรือ?
คนเราจะรู้ล่วงหน้าได้เหรอ?
ว่า จะเสียใจแค่ใหน แล้วทำอะไรบ้างตอนนั้น 
จะรู้ไหมว่า ตัวเองจะดีขึ้นเมื่อไหร่
สำหรับ เรา ไม่รู้เลย
มันรู้แต่ว่า มันเสียใจ.....

ความรู้สึกกำหนดให้แสดงออกมาได้ไหม..
มันกำหนดไม่ได้หรอก ถ้าจะแสดงออกมา
โดยที่ไม่ได้รู้สึกข้างในจริงๆ มันคืออะไร
มันไม่โอเครสำหรับเรา
มันคือ การแสดงว่า โอเคร แต่ในใจ
มันเบาโหวง เจ็บปวด น้ำตามันไหลย้อนกลับ

เรากำลังเสียความรู้สึก เรากำลังถูกประเมินเหรอ
ใครกันมาตัดสินเรา เรารู้เองได้
ถึงความเหมาะสม เรามีค่าพอให้รัก และได้รัก
เราให้เกียรติตัวเองเสมอ ไม่คิดโทษตัวเอง
ไม่ตัดสินตัวเองว่าเป็นแบบใหน?
เพราะ คนอื่นเค้าตัดสินว่าเราต้องทำยังไงแล้ว
เพราะ ฉะนั้น lucky จงใช้ชีวิต
ตามที่หัวใจนำทาง ให้รู้สึก รัก เมืี่อได้รัก
ให้รู้สึก แคร์ใครสักคน เมื่อรู้สึกรับรู้ได้
ให้รู้สึกอยู่อย่างนั้น อย่าโกหกตัวเอง
อย่าฝืนใจตัวเอง 
เมื่อมันดำดิ่งถึงความเจ็บปวด
เมื่อนั้นความรู้สึก และหัวใจ
จะนำทางเรา ขึ้นมาเอง 
และ lucky จะเป็นคนที่เข้มแข็งอีกครั้ง


ปล ตอนนี้อนุญาติให้ร้องไห้และอ่อนแอได้
  คนเรา ต้องอ่อนแอบ้าง ถึงจะมีภูมิคุ้มกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น