วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2559

เทอเก่ง




เรามัก....กระโดดข้ามความรู้สึกเจ็บ
เพื่อ...ต้องการความรักที่อยู่ข้างหน้า
ความรักที่ไม่มีวันคว้ามันมาครอบครอง
..........
เราสนองความต้องการของหัวใจ
โดยไม่สน..อะไรที่มันจะตามมา
น้ำตา..ความผิดหวัง..ความเสียใจ
ที่มันอาจจะเกิดขึ้นแน่ๆกับความรักที่ไม่แน่นอน
รวมไปถึง..."รักที่เป็นไปไม่ได้"
...
มีหลายทางที่เราสามารถเลือกที่จะเดิน
เดินไปเส้นทางอื่นที่มันอาจจะดูโล่ง 
กว้าง.   ปลอดโปร่ง
และเป็นไปได้มากกว่า.มากกว่าเส้นเดิม
.ว่าเราจะเดินไปได้...อย่างสบายๆ
แต่เรากลับเลือกเส้นทางสายเก่า
เส้นทางที่เรารู้ปลายทางอยู่แล้ว
ว่ายังไงมันก็ตัน..ไร้ทางออก

เหมือนเดินเข้าไปเพื่อขังตัวเอง
ไร้ทางออก...แต่มันก็มีความสุขดี
สุขที่อย่างน้อยเรายังได้เลือกเดิน
เลือกทำในสิ่งที่เราอยากทำ...
ทำในวันที่เรายังมีโอกาส
ทำได้ในระหว่างที่ตอนนี้....
มันยังไม่ถึงปลายทาง

"ปลายทางที่มันคือจุดสิ้นสุด"
จุดที่เราต้องปล่อยจริงๆ แม้ไม่อยากปล่อย
มันก็ต้องปล่อย...  :)

เมื่อปลายทางนั้น..ไม่ใช่เราที่จะสามารถ
เดินต่อไปกับเขาได้อีก...
ตอนนั้นคงเสียใจไม่น้อย...  :) 
แต่ถ้าลองมองย้อนกลับไป....
เราไม่ทำอะไรเลย..ในวันที่เราทำได้
เราอาจจะเสียใจไปมากกว่านี้

เราไม่ได้ตั้งใจจะเลือกเส้นทางนี้
เส้นทางที่ทำให้ตัวเองเจ็บ
และก้าวเดินไปยังไงก็ลำบาก

เราเลือกเพราะเราอยากจะเดินด้วย
ยังอยากจะดึงมือของเธอให้ลุกขึ้น
ในวันที่เธอหกล้ม
ยังอยากเดินไปข้างๆเพื่อไม่ให้เธอรู้สึกโดดเดี่ยว
อยากคอยมองใกล้ๆเวลาที่เธอเป็นอะไร
เรายังสามารถที่จะวิ่งไปปลอบใจเธอได้ทัน
......
เส้นทางสายนี้เราเลือกแล้ว
เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้...
ความรู้สึกหน่ะหรอ?  เอาจริงๆก็แอบเจ็บ
แอบมีน้ำตาบ้าง..
แต่เชื่อไหม ?
เรามีความสุขมากกว่าปล่อยให้
เธอหายไป...และเดินแยกกันไปตอนนี้
....
หากยังพอมีความรู้สึกดีๆให้เราบ้าง
เราขออยู่ข้างๆเธอ..ไปจนกว่า
จนกว่าวันที่เธอ..ไม่ต้องการเราแล้ว
..........
โปรดอย่าผลักไส โปรดอย่าเพิ่งไล่
เพื่อให้เราเลือกเส้นทางทางเดินไหม
เราไม่ทรมานหรอก...
เราทรมานก็เพราะเธอหายไปและไล่เรานี่แหละ
ไม่เป็นไรนะ....เราไม่เป็นไร 
....
ขอเพียงโอกาสให้อยู่ข้างๆ
หรือมองห่างๆก็ได้ :)
ถึงเวลานั้นเราจะไปเอง

โปรดอย่าผลักไสความรักของเรา
เราเข้มแข็งพอที่จะจัดการความรู้สึก
ตัวเองได้ :) 

#someone like you
#คิดถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น