วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

โลก คู่ ขนาน


ถ้าเรานั่งทางทิศตะวันตก
เราจะเห็น ตะวันตกดิน
ก่อนที่จะเฝ้ารอ ให้ตะวันขึ้นใหม่

ถ้าเรานั่งทางทิศตะวันออก
เราจะเห็นตะวันขึ้นใหม่
ได้ทุกวัน แล้วแต่เราเลือกทิศที่จะมอง

ชีวิตมีสองด้านเสมอ




ในวันที่พาแม่ไปโรงบาล
มันคือข่าวดีที่สุดคือ หลังจากที่แม่
เครียดกับอาการป่วยมานาน 
แม่ไม่ต้องทำคีโม ไม่ต้องฉายแสง
รอยยิ้มแม่ ชัดเจนบนหน้า
เราอยากให้แม่รู้สึกดี 
แล้วจะทำยังไงได้หล่ะ !!
ไปเช่าจักรยานมาขับไปรอบๆ
เสียงแม่ร้องทัก สิ่งที่มองเห็นรอบๆ




รอยยิ้มแม่ 
มันเป็น สัณญาน ว่า....
วันนี้จะเป็นวันเริ่มต้นวันใหม่ 
ชีวิตที่สดใส กลับมาอีกครั้ง
หลังจากที่เราและแม่ ต้องเครียด
ที่ต้องจากบ้านมา และต้องวนเวียน
ที่โรงพยาบาลมาพักใหญ่


ระยะทางที่ปั่นจักรจาน
แล้ว กลับบ้าน....
ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า

สองข้าง ของโลกคู่ขนานกัน
บางทีใกล้จนแทบแยกไม่ออก
ที่สวนรถไฟ....
ภายในรั้ว สีเขียว ต้นไม้แย่งกันขึ้น
ภายนอกรั้ว รถที่แย่งกันวิ่ง





เหมือนชีวิตที่มีสองด้านเสมอ 
เรียนรู้ที่ทุกข์
เพื่อที่วันนึงจะได้รู้ว่า 
สุขจริงๆเป็นยังไง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น